Thursday, March 22, 2007

ตอนที่ 6

ป.๕ เทอมสองนี้ ผมสนิทกับไอ้นัยมากยิ่งขึ้น บางวันตอนเที่ยงก็มีการจับไอ้นัยว่าว แต่ไม่แตกหรอกครับ ว่าวเล่นๆเท่านั้นเอง เดี๋ยวนี้จับมันทำอะไรไม่ค่อยสะดวกแล้วเพราะว่าในเทอมสองนี้ซอกตึกตรงโต๊ะพวกผมคนค่อนข้างแน่นแล้ว ทำอะไรไม่ค่อยสะดวก

แต่สิ่งที่ชดเชยกันก็คือ เดี๋ยวนี้พวกเรามาแอบจับดอกันเล่นในห้องเรียน คือจับกันแบบสนุกๆน่ะครับ จับกันไป จับกันมา กลายเป็นของสนุกไป แข็งมั่ง ไม่แข็งมั่ง บางทีหมดชั่วโมงอาจารย์ยังไม่มาก็นั่งคลึงดอกันเล่นหลังห้อง ไอ้นัยจะโดนเพื่อนจับเยอะที่สุด เพราะมันใจดีไม่ค่อยขัดเพื่อน แถมหน้าตาน่ารักด้วย ส่วนคนอื่นก็มีโดนกันบ้าง ผมก็โดนจับ ไอ้ชัชก็โดนจับ ตอนนั้นคิดว่าเป็นเรื่องสนุกแบบทะลึ่งๆมากกว่าที่จะคิดเรื่องเซ็กซ์กันอย่างจริงๆ

ที่ว่าไม่ได้คิดเรื่องเซ็กซ์คือนั่นหมายถึงเรื่องกิจกรรมจับเจี๊ยวกันในห้องเรียนนะครับ เกิดจากความคะนองมากกว่า แต่ส่วนความรู้สึกที่ผมมีกับไอ้นัยนั้นมันต่างออกไป ผมเกิดอารมณ์กับมันค่อนข้างมากครับ อยากชักว่าวกับมัน อยากจับมันกอดและไถร่องก้นเหมือนที่เคยทำตอนปิดเทอม แต่ก็ไม่มีโอกาส เพราะการพามันเข้าไปนอนในหอในช่วงเปิดเทอมนั้นเป็นไปไม่ได้เลย

ปกติเด็กนักเรียนประจำวันเสาร์อาทิตย์พ่อแม่จะมารับกลับไปก็ได้ ถ้าไม่รับก็อยู่ที่หอไป ส่วนใหญ่ถ้าอยู่จังหวัดไกลๆแล้วไม่ค่อยมารับหรอกครับ ถ้าอยู่จังหวัดใกล้ๆก็มีมารับบ้าง บางทีอยู่ใกล้ๆไม่มารับก็มี ถ้าเด็กถูกผู้ปกครองรับกลับไปก็เป็นอิสระ วันหยุดอยากไปไหนก็ได้ แต่ถ้าต้องอยู่ในหอแล้วละก็ต้องทำตามกฎระเบียบของหอ ไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหนหรอกครับ ดังนั้นเรื่องที่ผมจะไปเที่ยวบ้านไอ้นัยในวันหยุดก็เป็นไปได้ยากเช่นกัน นอกจากผู้ปกครองต้องรับตัวออกไปจากหอก่อน

นี่แหละครับที่ยาก เพราะถ้าจะให้พ่อมารับ วันศุกร์ก็ต้องมารับออกไป แล้วถ้าผมไปเที่ยวบ้านไอ้นัย พ่อก็ต้องกลับต่างจังหวัดไปก่อน แล้วคืนวันอาทิตย์เข้ากรุงเทพฯมารับผมไปส่งที่หออีก พ่อผมไม่ขยันขนาดนั้นอยู่แล้ว

แต่ฟ้าไม่ปิดกั้นคนมีความตั้งใจจริง ว่าเข้านั่น เพราะว่ามีอยู่สัปดาห์หนึ่ง จำได้ว่าหลังปีใหม่นิดหน่อย อือม์ ก็คงช่วงๆที่ผมกำลังเล่าเรื่องอยู่นี้แหละครับ แหม เวลามันผ่านไปเร็วจริงๆครับ เดี๋ยวๆสิบกว่าปีแล้ว แต่ทว่าความทรงจำมันยังแจ่มชัดเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันนี้เอง

สัปดาห์นั้นแม่ผมมีธุระเข้ากรุงเทพฯครับ แล้วก็จะไปพักบ้านญาติหรือไปนอนโรงแรมนี่แหละครับ สรุปว่าต้องอยู่จนถึงเย็นวันจันทร์จึงจะกลับต่างจังหวัดได้ ยังงี้ก็เสร็จผมสิครับ ผมจึงไปถามไอ้หน้าตายว่าเสาร์อาทิตย์นี้จะไปเที่ยวบ้านมันได้ไหม

“เฮ้ นัย มึงเคยชวนกูไปเที่ยวที่บ้าน จำได้ป่าว”

“บ้านไหน จำไม่ได้ว่ะ” มันตีหน้าตายตอบ

“ก็บ้านที่มึงอยู่ที่กรุงเทพฯนี่ไง”

“อื่อ...” มันหยุดคิดนิดหน่อย “นี่ไม่ใช่บ้านพ่อแม่กูว้อย เป็นบ้านอา ไม่รู้ดิ ไม่เคยพาเพื่อนไปเที่ยวที่บ้านเลยเพราะพ่อสั่งไว้ว่าอย่ารบกวนบ้านคุณอาโดยไม่จำเป็น แต่ถ้าเป็นบ้านกูเองนะ ต้อนรับเต็มที่เลย”

ผมรู้สึกผิดหวังนิดหน่อย “แม่กูเข้ากรุงเทพฯพอดี นึกว่าไปเที่ยวบ้านมึงได้ จะได้ให้แม่มารับออกไปจากหอ”

ไม่รู้ว่าความผิดหวังของผมแสดงออกทางสีหน้าชัดเลยหรือเปล่า แต่ไอ้นัยดูท่าจะเห็นใจผม ไม่อยากให้ผมผิดหวัง

“เอายังงี้ กูไปขออนุญาตคุณอาก่อนก็แล้วกัน ถ้าอาไม่ว่าก็ไปเที่ยวกัน”

“ไปแล้วต้องไปค้างนะไอ้นัย เพราะถ้าออกจากหอแล้วกูก็ไม่มีที่พัก ต้องเย็นวันอาทิตย์โน่นแน่ะ แม่ถึงจะมารับไปส่งที่โรงเรียนอีกที”

คืนนั้นเป็นคืนที่รอด้วยใจระทึก ดึกๆผมออกมาโทรศัพท์ด้วยตู้สาธาณะเพื่อถามผลจากไอ้นัย (สมัยนั้นยังไม่มีมือถือใช้ครับ ต้องใช้โทรศัพท์หยอดเหรียญ

“ว่าไงวะ ไอ้นัย” ผมถาม หัวใจเต็มไปด้วยความมุ่งหวัง

“ยังไม่ได้ถามเลยว่า คุณอากลับดึก ยังไม่กล้าถาม เดี๋ยวจะถามตอนเช้าแล้วเอาไปบอกที่โรงเรียนละกัน” ไอ้นัยตอบ

วันรุ่งขึ้นไอ้นัยก็มาบอกว่าไม่มีปัญหา อาของมันอนุญาต ดังนั้นวันหยุดนี้ผมสามารถใช้เวลาอยู่ที่บ้านไอ้นัยได้เต็มที่ ไม่ต้องหมกตัวอยู่ที่หอ

“ให้กูไปด้วยดิ นัย” ชัชทำหน้าเศร้าเมื่อรู้ข่าวดีของผม “อยากไปเที่ยวบ้านมึงบ้าง”

“ไปดิ” ไอ้นัยว่า “ไม่ได้ห้ามนี่”

“แต่กูไม่มีผู้มีปกครองมารับนี่หว่า จะออกไปได้ไง”

“ปีนดิ แล้วกูไปรอรับที่ข้างกำแพง” ไอ้นัยตีหน้าตาย

เมื่อรู้ว่าหมดหนทางแน่ๆ ไอ้ชัชก็เอียงหน้ามากระซิบกับผม “อย่าลืมปล้ำไอ้นัยเผื่อกูด้วยนะว้อย เอามันแทนกูด้วย”

“มึงมีแต่ลม ไม่ต้องฝากหรอกว้า รอมีน้ำก่อนแล้วค่อยฝาก” ไอ้นัยยั่วโมโห

คืนนั้นผมจึงโทรศัพท์ไปบอกแม่เพื่อนัดให้แม่มารับในตอนเช้าวันเสาร์ แล้วพาผมไปส่งที่บ้านอาไอ้นัย จากนั้นเย็นวันอาทิตย์ก็มารับผมจากบ้านไอ้นัยไปส่งที่โรงเรียน ... กลับเข้าค่ายกักกัน

3 comments:

INo said...

อยากไปบ้านอาพี่นัย จังเยยยยยยยย

อิอิ
สะใจคร้าบบบบบบบบบบบบบ พี่รู้แหะว่าจะคุยกับพี่อูตรงๆได้ยังไง ที่ผมเม้นอยู่นี้ก้อไม่รูพี่จะได้อ่านมั้งหรือป่าว ถ้ามีใครสามารถติดต่อพี่อูได้ ช่วยบอกให้หน่อยนะครับlogitecd@hotmail.com

INo said...

ขอมาแก้คอมเม้น

สะใจคร้าบบบบบบบบบบบบบ ไม่รู้แหะว่าจะคุยกับพี่อูตรงๆได้ยังไง ที่ผมเม้นอยู่นี้ก้อไม่รูพี่จะได้อ่านมั้งหรือป่าว ถ้ามีใครสามารถติดต่อพี่อูได้ ช่วยบอกให้หน่อยนะครับlogitecd@hotmail.com

Lpet said...

มีการฝากปล้ำกันด้วย