Sunday, May 20, 2007

ตอนที่ 32

เล่าเรื่องไอ้พงษ์มาเยอะแล้ว ขอย้อนกลับมาเล่าเรื่องของไอ้นัยต่อบ้าง ช่วงหลังนี้เล่าถึงมันนิดเดียว เดี๋ยวจะลืมไอ้นัยของผมกันเสียหมด

ไอ้นัยปีนี้มันไม่ค่อยจะสูงเอาเลยครับ ปีที่แล้วมันสูงเอาๆ ปีนี้เพื่อนๆแซงมันไปหมด พอเปิดเทอมมาได้เดือนสองเดือนยิ่งเห็นได้ชัด จนไอ้นัยเองก็ยังแอบบ่นๆเหมือนกันว่าทำไมมันไม่ค่อยจะสูงแล้ว แต่ถึงมันจะไม่ค่อยสูงขึ้น แต่ว่ามันหล่อขึ้นครับ ไรหนวดเข้มขึ้น คิ้วก็เข้มขึ้น รวมแล้วหน้าตาคมเข้มมากขึ้นกว่าเดิม จากเดิมที่น่ารักเริ่มมีเค้าความหล่อแล้ว

“ทำไมปีนี้สูงเอาๆวะอู กูเตี้ยกว่าแล้วนะเนี่ย” ไอ้นัยพูดขึ้นในวันหนึ่ง ขณะที่เรานั่งคุยกันสามคนขณะกินอาหารกลางวัน สีหน้ามันจริงจังนิดหน่อย คือถ้ามันเตี้ยกว่าเพื่อนวันยังค่ำก็อาจไม่คิดอะไรมาก แต่นี่เคยสูงกว่า แต่โดนเพื่อนๆแซง เลยอาจจะเก็บไปคิด

“มึงชักว่าวมากไปมั้ง” ไอ้ชัชพูดแทรกขึ้นมาด้วยเสียงอู้อี้ เพราะพูดทั้งๆเคี้ยวข้าวอยู่ ทำหน้าทะเล้นล้อไอ้นัย “เค้าว่าชักว่าวมากๆแล้วตัวจะไม่สูงนะ”

ไอ้นัยเอามือผลักหน้าไอ้ชัชให้ออกไปห่างๆ “มึงรู้ได้ไงว่ากูชักว่าวบ่อย”

ไอ้ชัชเลยเขกหัวไอ้นัยไปหนึ่งป๊อก “ถามมาได้ พูดยังกับกูไม่รู้ยังงั้นแน่ะ”

ก็สนิทกันขนาดนั้นจะไม่รู้ได้ยังไงละครับ ที่จริงเราสามคนเห็นไส้เห็นพุงกันหมด ไอ้นัยก็ถามไปยังงั้นเอง

“เฮอะ มึงสองคนอยู่หอด้วยกัน กูว่ามึงกับไอ้อูว่าวกันบ่อยกว่ากูอีก แล้วทำไมไอ้อูมันสูงเอาๆฟะ” ไอ้นัยยังไม่หายสงสัย เออ นั่นน่ะสิ ผมเองก็ชักว่าวบ่อยมาก ทำไมสูงได้ล่ะ

“ยังงั้นแสดงว่ามึงกินอาหารไม่ครบห้าหมู่ เลยไม่ค่อยโต สงสัยตอนนี้ที่บ้านคงอดอยาก” ไอ้ชัชนึกอะไรไม่ออกก็เลยพูดส่งเดช เลยโดนไอ้นัยเขกหัวกลับ

“ไม่รู้ก็อยู่เฉยๆบ้างก็ได้นะ ไม่ต้องมั่วมาก เอ้อ ... พูดถึงที่บ้าน วันก่อนกูเจออะไรบางอย่างละ” ไอ้นัยพูด พอถึงตอนที่บอกว่าเจออะไรบางอย่าง มันทำสีหน้าลึกลับแบบกวนๆ สีหน้าลึกลับแบบกวนๆของไอ้นัยนี่ได้ใจผมมากเลย ผมยังจำได้จนถึงทุกวันนี้ เวลาคนหน้าตายทำหน้าลึกลับนี่ตลกอย่าบอกใคร

“เจออะไรที่บ้านวะ หนูตายในห้องนอนเหรอ เล่าเร็วๆดิ” ไอ้ชัชพยายามกวนประสาท นิสัยมันก็อย่างนี้แหละครับ ชอบกวนละขัดคอผมกับไอ้นัยเสมอ

ไอ้นัยทำปากหมุบหมิบ คงกำลังด่าไอ้ชัชโดยไม่ออกเสียง แล้วเล่าต่อ “กูเจอเอะไรที่ใช้หล่อลื่นได้แล้วล่ะ”
- - - -

ผมงงกับคำพูดที่ไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยของไอ้นัย

“อะไรที่ใช้หล่อลื่นอะไรวะ งง หล่อลื่นขี้เลื่อยในสมองมึงเหรอ” ชัชถาม

ไอ้นัยสงสัยจะรำคาญ เลยเอาช้อนของไอ้ชัชตักข้าวขึ้นมาคำหนึ่ง แล้วยัดเข้าไปในปากมัน “นี่ ต้องยังงี้ ฮุฮุ” ว่าแล้วก็หัวเราะอย่างสะใจ นานๆไอ้นัยจึงจะแกล้งคนสักทีครับ ปกติมีแต่คนแกล้งมัน

“เล่าเร็วๆหน่อยดิ” ผมเร่งอีก ก็คนมันอยากรู้นี่นา

“ก็เบบี้ออยล์อะ ใช้หล่อลื่นตอนชักว่าวได้ดีเหมือนกัน” ไอ้นัยบอก “ใช้แล้วลื่นๆมือ เสียวดี”

“เหรอ” ผมสนใจขึ้นมาทันที “แล้วมึงไปรู้มาได้ไง”

“พอดีเจอที่ตู้หลังกระจกเงาในห้องน้ำอา เลยได้ความคิด” นัยบอก ตู้ที่ว่าก็คือว่ากระจกเงาที่ติดตั้งอยู่ในห้องน้ำบ้านมันข้างหลังเป็นตู้ครับ เอาไว้เก็บข้าวของเครื่องใช้ในห้องน้ำต่างๆ เช่น สบู่ ยาสีฟัน แฟรงสีฟัน ที่ยังไม่ได้ใช้ แล้วก็มีของจุกจิกอื่นๆอีก เช่น ครีม โลชั่น ฯลฯ ห้องน้ำที่เราไปใช้กันตอนอยู่บ้านไอ้นัยก็มีตู้แบบนี้เหมือนกัน แต่ไม่ค่อยได้เก็บอะไรเพราะไอ้นัยมันยังเด็ก ของใช้เลยมีไม่มากนัก

“อยู่ดีๆมึงไปค้นตู้อาทำไมวะ” ไอ้ชัชถามบ้าง “จะว่าไปขโมยตังค์ก็ไม่น่าใช่ เพราะอามึงคงไม่ได้ซ่อนตังค์ไว้ในนั้น”

ไอ้นัยทำหน้าอายๆ ไม่ยอมพูด ผมเลยชักสงสัยเหมือนกัน

“เป็นไรวะนัย เล่ามาดิ ว่าไปค้นตู้ทำไม” ผมคะยั้นคะยอให้มันเล่า

“จะไปหาที่โกนหนวดน่ะ” ไอ้นัยพูด ไอ้ชัชได้ยินเข้าถึงกับหัวเราะก๊าก

“หา มึงคิดจะโกนหนวดเหรอ โอย ขำ อายุเท่าไรวะ มีหนวดแล้วเหรอ” ไอ้ชัชพูดไปหัวเราะไป แล้วลดเสียงลงเหลือเพียงพูดเบาๆเพียงได้ยินกันสามคน “ถ้าโกนหมอยละก็ว่าไปอย่าง”

ไอ้นัยเอาช้อนตักข้าวยัดเข้าปากมันไปอีกคำ “กูว่าจะไม่เล่าให้มึงฟังแล้วเชียว นึกแล้วว่ามึงต้องล้อ มึงจะฟังเฉยๆมั่งไม่ได้หรือไง”

“ไม่ได้หรอก กูชอบแสดงความคิดเห็น” ไอ้ชัชทำหน้าทะเล้น ตอบยียวน

“ไอ้ชัช มึงปล่อยให้ไอ้นัยมันเล่าให้จบแล้วค่อยกัดมันได้ไหม” ผมดุไอ้ชัช เพราะเห็นไอ้สองตัวนี้มันเล่นกันอยู่นั่นแหละ

“เออๆ เล่าไปเถอะ” ไอ้ชัชว่า “ กูรู้ว่าไอ้อูมันอยากรู้ เพราะมันอยากได้เอาไว้ใช้ อุ๊บ...” มันพูดแล้วรีบหยุด เหมือนนึกเรื่องอะไรขึ้นมาได้

ดูเหมือนไอ้นัยจะรู้ทันว่ามันคิดอะไร

“เออ ใช่ ไอ้อูคงอยากเอาไปใช้กับมึงเต็มแก่แล้ว” ไอ้นัยพูด แล้วก็ชะโงกหน้าเข้าไปใกล้มัน แล้วพูดต่อเบาๆว่า “ตูดพังแน่มึง ฮุฮุ”

“ตกลงมึงจะเล่าหรือไม่เล่าวะ ไอ้นัย” ผมเขกหัวไอ้นัยไปทีหนึ่ง มันทำปากหมุบหมิบ สงสัยด่าผมในใจ

“อย่าเขกหัวสิว้อย วันนี้โดนไปหลายทีแล้ว เดี๋ยวฉี่รดที่นอน” ไอ้นัยบ่น คือมันเป็นความเชื่อของเด็กๆสมัยก่อนน่ะครับ เชื่อว่าถ้าโดนเขกหัวแล้วตอนกลางคืนจะฉี่รดที่นอน แต่จะจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ คงไม่จริงมั้งครับ

“อย่างมึงคงไม่ฉี่รดที่นอนหรอก น้ำว่าวแตกรดที่นอนมากกว่า” ไอ้ชัชกัดอีก

ผมละเบื่อจริงๆ ไอ้ชัชมันชอบกวนๆต่อปากต่อคำแบบนี้แหละครับ ไอ้เรื่องที่อยากจะรู้เลยไม่รู้สักที เลยปล่อยให้มันต่อปากต่อคำกันตามสบาย กัดกันจนพอใจแล้วจึงค่อยเล่า ก็ได้ความว่าไอ้นัยมันไปหาที่โกนหนวด จะลองเอามาโกนหนวดดู พอเปิดตู้หลังกระจกก็เลยไปเจอเบบี้ออยล์เข้า จากนั้นก็เลยลองเอาไปชักว่าวดู

“โห ฟังแค่นี้ควยลุกเลยเหรอไอ้อู” คราวนี้ไอ้ชัชกัดผมมั่ง มันนั่งกินข้าวข้างเดียวกับผม คงเห็นเป้ากางเกงผมนูนเป็นลำขึ้นมา

“เฮ้ย พูดเบาๆ อายเค้า อ้ายเปรต” ผมดุไอ้ชัช ส่วนไอ้นัยก็ทำหน้าทะเล้น ชะโงกข้ามโต๊ะอาหารมาเพื่อจะดูว่าของผมแข็งอยู่จริงหรือเปล่า จนผมต้องเอามือผลักหน้ามันกลับไป

ในที่สุดผมก็เข้าใจความหมายแล้ว ถ้าเบบี้ออยล์ลื่นมือ ใช้ชักว่าวได้ มันก็คงสามารถใช้หล่อลื่นก้นตอนอัดถั่วดำได้นั่นเอง

พักเที่ยงวันนั้น เราเลยคุยกันแต่เรื่องเบบี้ออยล์ ผมอยากได้มาลองใช้มากเลย เพราะอยากเล่นก้นไอ้สองตัวนี่ เอาไม่เข้าสักที ถ้ามีเบบี้ออยล์คงจะเข้าได้สำเร็จ แค่คิดก็เกิดอารมณ์แล้วครับ เอาไว้จะต้องหาโอกาสออกไปซื้อที่นข้างนอกโรงเรียน ผมกะว่าถ้าได้มาจะเอามาจัดการไอ้ชัชก่อน เพราะไอ้นัยนั้นไม่มีโอกาสจัดการมันเลย เจอมันก็เฉพาะกลางวันตอนเรียน กว่าจะมีอะไรกันได้ก็ต้องรอปิดเทอมโน่น

“วันหลังมึงเอามาให้กูใช้บ้างดิ” ผมเปรย ที่จริงก็พูดไปยังงั้นเอง

1 comment:

Anonymous said...

คิดถึงจังครับ อู ยังเข้ามาอ่านทุกวันนะครับ
และยังเป็นกำลังใจให้เสมอ

เด็กหลัง ร.ร.