Sunday, May 6, 2007

ตอนที่ 28

หลังจากเปิดเรียนไปได้สักระยะหนึ่ง พงษ์ศักดิ์ก็กลายเป็นไอ้พงษ์ของเพื่อนๆ มันเริ่มเข้ากับนักเรียนหน้าเก่าๆได้แล้ว โต๊ะมันอยู่ห่างจากโต๊ะผม แถมตอนกลางคืนก็นอนกันคนละห้อง ดังนั้นผมเลยไม่ค่อยสนิทกับมันเท่าไร พวกที่นั่งใกล้กับมันจะสนิทสนมกับมันมากกว่า

เรียนด้วยกันไปสักระยะจึงได้รู้ว่า ไอ้พงษ์นี่อายุ ๑๔ ย่าง ๑๕ แล้ว เด็ก ป.๖ ทั่วไปอายุประมาณ ๑๒ เอง ไอ้นี่ไม่รู้ไปถูกดองอยู่ที่ไหนมาถึงได้เรียนช้าขนาดนี้ ผมเดาเอาเองว่ามันคงเคยสอบตกและเรียนซ้ำชั้นมาจากที่อื่น แต่มันไม่เคยพูดเรื่องที่ว่าทำไมมันเรียนช้าเลย ใครถามมันว่าทำไมมันเรียนช้า มันก็บอกว่าที่ช้าเป็นเพราะว่ามันเรียนช้า เลยสามวาสองศอกอยู่อย่างนั้น ไม่รู้เหตุผลที่แท้จริงสักที

พอเปิดเทอมไปได้สักเกือบเดือน อะไรๆก็เข้าที่เข้าทางเรียบร้อย ข้างหลังห้องก็จับจู๋จับเจี๊ยวกันอย่างมันมือ นำทีมโดยไอ้เชียร อย่างที่เล่าไปแล้ว ปีนี้ไอ้นี่มันผีเข้าครับ ถ้าไม่ใช่ผีเข้าก็คงเป็นโรคจิต ตอนป.๕ ไม่เห็นแววเลยสักนิดว่าจะทะลึ่ง มาปีนี้ชอบให้เพื่อนๆจับจู๋เล่น บางทีอยู่ดีๆไม่มีใครมาจับจู๋มัน มันก็ควักจู๋ออกมาให้เพื่อนๆจับเล่นเสียยังงั้นแหละ แต่ไอ้นี่ไม่ใหญ่เท่าไรครับ ยังเด็กๆ แถมหนังหุ้มปลายยาวอีกต่างหาก ขนาดแข็งแล้วหนังหุ้มปลายก็ยังคลุมมิดชิดเลย ไอ้เชียรนี่มันต่างจากไอ้นัยครับ เพราะไอ้นัยไม่เคยควักออกมาให้ใครจับเล่นหรือชวนให้ใครมาจับ มีแต่คนอื่นมาแกล้งจับแกล้งล้วงของมันเอง

และแล้ว ไอ้พงษ์ก็เริ่มแผลงฤทธิ์ หางที่อุตส่าห์เก็บไว้อย่างมิดชิดทำให้นึกว่ามันเป็นคนดีก็โผล่ออกมา ...

ไอ้พงษ์นี่มันตัวโตก็จริง แต่มันได้นั่งหน้าชั้นติดโต๊ะครูเลย ครูให้เหตุผลว่าไอ้พงษ์เรียนไม่ค่อยเก่ง เลยอยากให้มานั่งใกล้ๆ จะได้ดูแลได้ใกล้ชิด กลัวจะตามไม่ทันเพื่อน

มีอยู่วันหนึ่ง ตอนนั้นเป็นตอนหมดคาบ ขณะที่ครูภาษาอังกฤษออกไปและรอให้ครูประจำชั้นกลับมาสอน ตอนนั้นจะเป็นช่วงว่างประมาณ ๕ นาทีซึ่งไม่มีครูอยู่ในห้อง ตอนนั้นละครับเป็นเวลาเจี๊ยวจ๊าวของพวกเรา ต่างคนต่างก็คุยกันให้แซ่ด และแล้ว จู่ๆผมก็เห็นไอ้พงษ์งัดควยออกมา ผมนั่งโต๊ะหน้าสุดริมผนัง ส่วนไอ้พงษ์ก็โต๊ะหน้าสุดเหมือนกันแต่ว่าอยู่กลางห้อง เราเลยอยู่ในระนาบเดียวกัน ผมเห็นมันงัดออกมา ควยอันเบ้อเริ่มเลยครับ สีดำคล้ำ ใหญ่กว่าของไอ้นัยตั้งเยอะ ก็น่าจะใหญ่กว่าหรอกครับเพราะว่าไอ้พงษ์มันวัยรุ่นแล้ว แล้วก็ชักเข้าชักออกสองสามที จากนั้นเก็บกลับเข้าไปในกางเกงตามเดิม

พวกที่อยู่ด้านหน้าพอเห็นก็รีบเข้ามามุงดู เพราะของมันใหญ่จริงๆ พอข้างหน้าเข้ามามุง พวกข้างหลังห้องก็อยากรู้ว่าดูอะไร ก็เข้ามามุงกันมั่ง ตกลงเลยเข้ามามุงดูมันกันทั้งห้อง ส่งเสียงฮือฮากันใหญ่ ไอ้พงษ์เห็นมิตรรักแฟนเพลงมุงกันมากขนาดนั้น ก็เลยงัดควยออกมาและชักให้ดูอีกสองสามทีเพื่อไม่ให้เสียศรัทธาว่ามามุงแล้วไม่ได้เห็น แล้วก็เก็บเข้าไปอีก

พอดีครูเข้ามาครับ วงเลยแตก ครูถามว่ามุงอะไรกันก็ไม่มีใครกล้าบอก ได้แต่หัวเราะกันสนุก

มาถึงตอนพักเที่ยง พวกเพื่อนๆคุยกันจึงได้ความมาว่า เหตุที่ไอ้พงษ์งัดของดีออกมาโชว์นั้นเป็นเพราะมันท้ากับไอ้จ๋อเพื่อนที่นั่งติดกับมันว่ามันจะกล้างัดควยออกมาโชว์ในช่วงที่ครูยังไม่มาหรือไม่ คือมันเสี่ยงนะครับ เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไรครูจะเข้ามา ถ้าเข้ามาเจอตอนมันถอกควยโชว์อยู่ละก็เป็นเรื่องใหญ่แน่ (ครูเกือบทั้งหมดเป็นครูผู้หญิงครับ ยกเว้นครูพละเป็นครูชาย) ไอ้จ๋อบอกว่ามันไม่กล้า ไอ้พงษ์เลยรับคำท้า แถมงัดออกมาโชว์เพื่อนๆเสียสองรอบด้วย ใจถึงมากๆเลย

เรื่องของไอ้พงษ์นี่เพิ่งแค่ออร์เดิฟครับ ยังมีอะไรอุบาทว์อีกเยอะ หลังจากที่วันนั้นมันงัดควยออกมาโชว์จนสร้างความฮือฮาแก่เพื่อนๆแล้วก็ดูมันจะได้ใจ หลังจากนั้นก็มีการงัดออกมาโชว์อีกบ้างเป็นระยะๆ งัดออกมาในชั้นเรียนระหว่างเปลี่ยนครูนั่นแหละครับ บางทีอยู่ดีๆก็งัดออกมาเอง หรือไม่อย่างนั้นเพื่อนๆก็ยุให้มันควักออกมา ซึ่งมันก็ไม่ขัดศรัทธา

ควยไอ้พงษ์ใหญ่มากครับ ก็ตอนนั้นมันเป็นนักเรียนที่อายุมากที่สุดในห้อง จะไม่โตที่สุดได้ไง เพราะคนอื่นยังเด็กอยู่ส่วนมันเป็นวัยรุ่นแล้ว เป็นแท่งสีดำคล้ำคล้ายกับสีผิวของมัน ตอนมันงัดออกมาส่วนมากจะกึ่งแข็งกึ่งอ่อน คือยังแข็งไม่เต็มที่ แต่ขนาดไม่เต็มที่ก็ใหญ่มากแล้ว หัวมันเปิดได้ไม่หมด แค่ปลายเปิดออกมาได้หน่อยเดียว และที่สำคัญ มันไม่ได้ใส่กางเกงในมาเรียนด้วย เพราะสังเกตเวลามันควักออกมานั้นแค่รูดซิปก็ควักออกมาเลย

และที่สร้างความฮือฮาแก่เพื่อนๆอีกอย่างคือหมอยมันดกมากครับ เป็นพุ่มดำหนาเลย เวลารูดซิปออกมาทีหมอยงี้ล้นทะลักออกมาเลย

เอาละสิ ยังงั้นก็แปลว่าไอ้นัยเจอคู่ปรับเข้าแล้วละสิ อิอิ ก็ไม่เชิงครับ เพราะไอ้นัยมันเงียบๆ สุภาพเรียบร้อย ถ้าไม่มีใครไปจับมักล้วงออกมา อยู่ดีๆมันไม่ควักออกมาหรอก ส่วนไอ้พงษ์นั้นมันโรคจิต ควักออกมาไม่มีกาละเทศะ

ส่วนไอ้เชียรหลังห้องนั้นก็มีการแอบล้วงควักกันไปเรื่อยตามแต่สถานการณ์จะอำนวย แต่ไม่ค่อยโฉ่งฉ่าง

หลังจากวันที่ไอ้พงษ์ควักควยออกมาโชว์ พฤติกรรมของมันก็เริ่มเปลี่ยนไป คงจะได้ใจละครับ เพราะหลังจากนั้นมันก็ไปออกฤทธิ์ที่หอ คือตอนมันมาใหม่ๆ เวลาอาบน้ำมันจะใส่กางเกงในอาบ ก็อย่างที่เคยเล่าไว้ตั้งแต่ตอนต้นๆ ขอเล่าทวนความจำหน่อยละกัน คือว่าการอาบน้ำของนักเรียนประจำที่นี่นั้นจะเป็นห้องน้ำรวม ในห้องน้ำตรงกลางจะเป็นอ่างปูนขนาดใหญ่ เด็กๆก็มาตักอาบจากอ่าง ในตอน ป.๕ นั้น ส่วนใหญ่ก็จะแก้ผ้าอาบน้ำกัน เพราะยังเด็กอยู่ และอีกอย่างพวกเด็กๆส่วนใหญ่เป็นเพื่อนร่วมหอที่อยู่กันมาตั้งแต่ ป. ต้นๆทั้งนั้น บางคนอยู่มาตั้งแต่ ป.๑ ดังนั้นความคุ้นเคยกันจึงมีมาก เวลาอาบน้ำเลยไม่ค่อยอายกัน

พอมาถึงชั้น ป.๖ บางคนที่เคยแก้ผ้าอาบน้ำก็กลับมาใส่กางเกงในอาบ แค่บางคนนะครับ ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะหมอยมันกำลังขึ้นครับ ถ้าแก้ผ้าอาบมักจะโดนเพื่อนล้อเพราะแปลกแยกกว่าคนอื่น หรือไม่อย่างนั้นก็อาจจะบางคนเริ่มมีอารมณ์เพศ พออาบน้ำแล้วจะควยลุก เลยต้องใส่กางเกงในอาบ เหตุผลข้อหลังนี่คิดเอาเองครับ แต่เรื่องหมอยขึ้นแล้วใส่กางเกงในอาบนี่ในที่สุดจะไปไม่รอด เพราะว่าถ้าแก้ผ้าอาบก็โดนล้อ แต่ถ้าใส่กางเกงในอาบ กลายเป็นตัวประหลาดไปเลย ยิ่งโดนล้อใหญ่ ในที่สุดพอเวลาผ่านไปสักระยะ พอหลายๆคนเริ่มมีเหมือนกัน คราวนี้ก็ไม่แปลกอีกแล้ว ก็กลับมาแก้ผ้าอาบตามเดิม

ส่วนผมน่ะเหรอ ก็แก้ผ้าอาบน้ำตลอดละครับ ไม่ค่อยจะอายหรอก หน้าด้านแล้ว เวลาอาบน้ำบางทีควยลุกมั่งก็ช่างมัน ต่อมาแม้ตอนหมอยเริ่มขึ้นก็ยังแก้ผ้าอาบ ไอ้ชัชก็เหมือนกัน ปีนี้สนุกครับ เพราะใครชักว่าวเป็นหรือไม่เป็นดูก็รู้เลย เพราะเวลาควยแข็งหัวมันจะเปิดออกมาได้บ้างไม่มากก็น้อย ใครยังชักไม่เป็นในที่สุดเพื่อนๆก็สอนให้ แล้วในที่สุดมันก็เป็นกันหมด หมายถึงชักว่าวเป็นนะครับ ไม่ได้หมายถึงว่าเป็นเกย์กันหมด

มาว่ากันถึงไอ้พงษ์ต่อ ตอนมาใหม่ๆมันใส่กางเกงในอาบน้ำครับ ไอ้นี่มันแปลก กลางวันไม่ใส่กางเกงในแต่ตอนอาบน้ำกลับใส่ คือเพิ่งมารู้ทีหลังว่ามันไม่ได้ใส่กางเกงในไปเรียน เนื่องจากนอนกันคนละห้อง เลยไม่สนิท นิสัยส่วนตัวบางอย่างเลยไม่รู้

แต่มีอยู่วันหนึ่ง เป็นวันหลังจากที่มันเริ่มงัดควยออกมาโชว์ในห้อง มันก็เริ่มแก้ผ้าอาบน้ำบ้าง วันนั้นบังเอิญผมกับไอ้ชัชและเพื่อนๆอีกสองสามคนกำลังอาบน้ำอยู่ ตอนนั้นคนไม่เยอะเพราะดึกนิดหน่อยแล้ว ก็อาบกันอยู่สี่ห้าคน ไอ้พงษ์ก็เดินเข้ามาจะอาบน้ำบ้าง พอมันปลดผ้าเช็ดตัวเท่านั้นแหละครับ จากไอ้พงษ์ก็เลยกลายเปรตพงษ์ เพราะวันนั้นมันไม่ได้ใส่กางเกงในมาอาบ โห เห็นเต็มๆเลยครับท่านผู้ชม แท่งสีดำขนาดเขื่อง ห้อยสงบอยู่ ขนาดอ่อนตัวอยู่ยังใหญ่มาก ใหญ่กว่าเด็ก ป.๖ คนไหนที่ผมเคยเห็นมาก่อน ของคนละไซส์กันเลยเพราะไอ้นี่มันไซส์ผู้ใหญ่ หมอยก็ดกดำเป็นพงหญ้า หมอยมันยาวกว่าของไอ้นัยเยอะครับ ทั้งดกและยาวกว่า แนวขนลามเลียไปถึงสะดือ แถมขนรักแร้ก็เยอะอีกต่างหาก ไอ้นี่สงสัยเป็นพันธุ์ขนดกแน่เลย ไข่ก็พวงเบ้อเริ่มสีดำคล้ำห้อยโตงเตง

พวกเพื่อนๆก็ฮือฮากันใหญ่ เพราะไม่เคยเห็นของใหญ่ๆแบบนี้มาก่อน

“โหย แม่งโคตรใหญ่เลย” ไอ้เพื่อนคนหนึ่งอุทานออกมา ไอ้พงษ์ยักคิ้วให้กับคำชมด้วยความภาคภูมิใจ จากนั้นมันก็ลงมืออาบน้ำ ตอนอาบน้ำนี่มีการถอกควยออกมาล้างโชว์ให้ดูด้วย ถอกเข้าถอกออก ผลก็คือพวกเราที่กำลังอาบกันอยู่ดูจนควยแข็งไปตามๆกัน ทีนี้ของใครใหญ่ของใครเล็กก็ฟ้องออกมา แต่ส่วนใหญ่ก็ไล่เลี่ยกันละครับ ต่างกันแค่นิดหน่อย

“ฮ่ะฮ่ะ พวกมึงยังเด็กอยู่เลย ควยนิดเดียวเอง หมอยก็ยังไม่มีสักคน” ไอ้พงษ์พูดไปหัวเราะไป อ้าว ไอ้หอก เสือกพูดยังงั้น มึงเป็นนักเรียนโค่งแทนที่จะคิดว่าตัวเองประหลาดผิดกับคนอื่น ยังกลับมาเยาะเย้ยคนอื่นอีก ตอนนั้นในกลุ่มคนที่อาบน้ำยังไม่มีใครมีหมอยเลย

“รู้งี้กูเอาไอ้นัยมาอาบด้วยดีกว่า” ผมกระซิบบอกไอ้ชัช “มันจะได้ไม่หยามพวกเราขนาดนี้”

ตอนนั้นไอ้นัยก็เข้าสู่วัยรุ่นแล้ว อะไรๆก็พอจะไม่น้อยหน้ามัน ผมก็คิดไปเรื่อยเปื่อยแหละครับ ช่วงนั้นติดไอ้นัยมาก มีอะไรก็นึกถึงแต่มัน

วันนั้นก็ไม่มีอะไรครับ แค่อาบน้ำโชว์ควยกันเฉยๆ แต่ต่อมาผมจะเริ่มสังเกตว่ามันอาบน้ำตอนไหน ส่วนใหญ่มักจะอาบหัวค่ำแก่ๆ ตอนที่คนอื่นอาบกันไปแล้วและห้องอาบน้ำคนน้อย พอผมสังเกตได้เช่นนั้นก็ชวนไอ้ชัช

“เฮ้ย ทีหลังเราอาบน้ำช้าหน่อยดีกว่า รออาบพร้อมไอ้พงษ์” ผมบอกมัน

“ทำไมวะ” มันถาม

“ก็เผื่อได้ดูของดีไง” ผมตอบ

ไอ้ชัชก็ไม่ว่าอะไร มันก็ตามใจผม คงอยากดูด้วยเหมือนกันแหละ เป็นอันว่าหลังจากนั้นมา ผมก็พยายามไปอาบน้ำพร้อมไอ้พงษ์ แต่ก็ไม่ทุกวันหรอกครับ เพราะกลัวมันผิดสังเกต แต่ไอ้นี่ก็แปลก ยังไม่เคยเห็นของมันตอนแข็งเต็มที่สักที ส่วนใหญ่จะเห็นแต่ตอนอ่อนหรือไม่ก็แข็งนิดๆ นี่แหละที่ผมรอดูอยู่ ว่าเมื่อไรมันจะแข็งเต็มที่สักที

ไม่ต้องรอนานหรอกครับ เพราะอีกไม่กี่วันต่อมา มีอยู่วันหนึ่ง ผมอาบน้ำดึกหน่อย ไปอาบกับไอ้ชัชสองคน วันนั้นไม่ได้ไปดักอาบรอไอ้พงษ์หรอก แต่กะว่าจะชักว่าวสักหน่อย เลยรอให้ดึกสักนิด ชะได้ชักว่าวกับไอ้ชัชสองคน

1 comment:

Anonymous said...

ติดตามเรื่องมาตั้งแต่สมัยมีเวบ TSB อะไรประมาณนี้อะคับจำชื่อไม่ได้ ที่มีกางเกงดำ น้ำเงิน น้ำตาลอะไรเนี่ยนะคับ. เลยอยากถามว่าตอนนี้คนเขียนจริงๆอายุเท่าไรแล้วอะคับ คืออยากรู้ว่าเรื่องมันเกิดมานานแล้วรึยัง แต่รู้สึกว่าคงจะนานพอดู.