Sunday, April 22, 2007

ตอนที่ 24

เมื่อไปถึงห้องนอนไอ้นัย มันก็เลิกที่นอนบนเตียงขึ้นมา ใต้ที่นอนก็จะเป็นไม้กระดานพื้นเตียงใช่ไหมครับ นั่นล่ะ ที่ซ่อนของดีของมันก็ซ่อนแบบเด็กๆละครับ ที่ซ่อนมาตรฐาน เด็กที่ไหนก็มักจะซ่อนใต้ที่นอนกันทั้งนั้น

ใต้ที่นอนของไอ้นัยมีซองเอกสารสีน้ำตาลใบใหญ่อยู่ใบหนึ่ง หน้าซองจ่าหน้าถึงอาผู้ชาย มันหยิบซองออกมา ซองตุงๆ ในนั้นคงมีเอกสารอยู่

“ของไรวะ ลึกลับชิบเป๋ง” ไอ้ชัชบ่นอีก เพราะไอ้นัยค่อยๆหยิบ ไม่ทันใจมัน

ไอ้นัยแกะซองออกมา ในนั้นมีนิตยสารอยู่สองสามเล่ม แต่พอดูหน้าปกก็พบว่ามันไม่ใช่นิตยสาร เพราะที่หน้าปกมีภาพชายหนุ่มกับหญิงสาวนุ่งน้อยห่มน้อยในท่วงท่ายั่วยวน ชื่อที่หน้าปกก็เขียนเป็นทำนองสวาทหรือเปิดบริสุทธิ์ สงสัยจะเป็นหนังสือโป๊

หนังสือพวกนี้ตอนเด็กๆผมก็รู้จักครับ เพราะมีวางขายตามแผงหนังสือใหญ่ๆ แต่มันถูกห่อไว้ในซองพลาสติก เลยได้แต่ดูรูปโป๊ที่หน้าปก ไม่เห็นข้างใน ไม่กล้าขอเขาแกะ รวมทั้งไม่กล้าขอซื้อด้วย แต่ใจก็นึกสนใจอยากดูเหมือนกัน อยากรู้ว่าข้างในเล่มเป็นอย่างไรบ้าง

ผมกับไอ้ชัชพอเห็นก็ตาโต แย่งกันเปิดอ่านชุลมุน

“มึงไปเอามาจากไหนวะไอ้นัย” ผมถามโดยไม่มองหน้ามัน เพราะสายตามัวแต่จ้องอยู่ที่หน้าปกนิตยสาร เมื่อเปิดเข้าไปข้างในก็ต้องตะลึง เห็นมีภาพชายและหญิงกำลังเอากัน มันไม่ใช่หนังสือโป๊ที่วางขายตามแผงนิตยสารรทั่วไป แต่ว่ามันคือหนังสือปกขาว

ผมพลิกดูหนังสือโป๊เล่มหนึ่ง ส่วนไอ้ชัชก็พลิกดูอีกเล่มหนึ่ง ภาพที่ผมเห็นในเล่มนั้นแสดงอวัยวะและการสอดใส่ของชายหญิงอย่างจะแจ้ง นายแบบและนางแบบในเล่มเป็นฝรั่ง ผมรู้สึกใจเต้น น้ำลายเหนียวไปหมด

“ซื้อมาดิ” ไอ้นัยบอก

“ไอ้แหกตา” ชัชว่า “ใครเขาจะขายหนังสือโป๊ให้เด็กอย่างมึงวะ”

ไอ้นัยหัวเราะฮุฮุแบบกวนประสาท “ไม่เชื่อก็ตามใจ”

เมื่อเห็นไม่ยอมบอก ไอ้ชัชเลยต้องลงมือกับมันอีก โดยจับมันเค้นคอกดหัวไว้กับเตียง “จะบอกไม่บอก”

“แอ๊ะ แอ๊ะ อู ช่วยด้วย” ไอ้นัยร้อง

ผมแกล้งทำเฉย ไม่ยอมช่วยมัน ตาก็ดูซองเอกสารที่มันใช้ห่อหนังสือ แล้วก็เกิดความคิด “อย่าบอกนะว่าอามึงเป็นคนซื้อหนังสือพวกนี้”

“เฮ้ย ไม่ใช่ว้อย” ไอ้นัยรีบปฏิเสธ แล้วก็เล่าความจริงออกมา

เรื่องของเรื่องก็คือ นี่เล่าตามที่มันเล่ามาอีกทีนะครับ คือปกติตอนเช้ามันจะต้องขี่จักรยานออกไปซื้อปาท่องโก๋จากปากซอยมาให้อามัน บ้านมันอยู่ในซอยลึกครับ ปากซอยที่ว่าคือปากซอยริมถนนใหญ่เลย สมัยเกือบยี่สิบปีก่อน อาหารเช้ายอดนิยมอย่างหนึ่งก็คือปาท่องโก๋นั่นเอง บางเจ้าขายดีมากจนต้องเข้าคิวรอกันเป็นสิบๆนาที หลังจากที่ผมออกจากโรงเรียนประจำแล้ว ปากซอยที่ผมอยู่ก็เป็นลักษณะเดียวกัน คือปาท่องโก๋ขายดีมาก บางวันผมต้องไปยืนคอยซื้อเกือบยี่สิบนาทีเช่นกัน แล้วก็สมัยนั้นปกติตามปากซอยนอกจากขายปาท่องโก๋แล้วยังมักมีขนมครกขายเป็นของคู่กันอีกด้วย คือถ้าเห็นปาท่องโก๋ก็มักเห็นขนมครก แต่ขนมครกนี่เท่าที่เห็นมักไม่ต้องคอยคิวเท่าไร

เรื่องเข้าคิวซื้อปาท่องโก๋ยามเช้าสมัยก่อนตามต่างจังหวัดก็จะเป็นแบบนี้เหมือนกัน แต่เดี่ยวนี้สังคมเปลี่ยนไปเยอะครับ การยืนคอยซื้อปาท่องโก๋ต่อคิวนานๆยามเช้าไม่เห็นอีกแล้ว เพราะพฤติกรรมการบริโภคเปลี่ยนไป แต่เมื่อปี ๔๙ กลับไปเห็นคนต่อคิวซื้อขนมอบโรตีบอยที่ศาลาแดงแทน เห็นคอยกันเป็นชั่วโมงๆ ยิ่งกว่าคอยปาท่องโก๋สมัยก่อนอีก

การซื้อปาท่องโก๋นี่ถ้าขี้เกียจคอยนานก็ต้องออกไปซื้อเช้าหน่อย สมัยก่อนตีห้ากว่าก็เริ่มออกมาทอดขายกันแล้ว แปดเก้าโมงก็ขายหมด แล้วคนขายก็กลับบ้านนอน ไอ้นัยถ้าปิดเทอมก็มักจะไปซื้อตอนหกโมงเช้า ถ้าเป็นหน้าร้อนฟ้าก็สางแล้วครับ โดยขี่จักรยานออกไป

ไอ้นัยเล่าว่า ตอนปิดเทอมนั้นเอง มีอยู่วันหนึ่ง มันก็ขี่จักรยานออกไปปากซอย ทีนี้สายตาเกิดไปเห็นว่าข้างทางมีถุงพลาสติกใบใหญ่ทิ้งอยู่ในพงหญ้า คือหญ้ามันไม่สูงนัก ถ้าอยู่บนถนนซอยและสังเกตหน่อยก็พอมองเห็นว่าในพงหญ้ามีถุงวางอยู่ นี่แหละครับที่ผมว่าชะตาฟ้าลิขิต เพราะไอ้นัยมันเกิดตาดีไปเห็นเข้า ก็เลยอยากรู้อยากเห็น ไปลากถุงออกมาเปิดดู เห็นข้างในมีหนังสือโป๊อยู่หลายเล่ม คิดว่าเป็นคนในซอยที่ต้องการทำลายหลักฐานที่บ้าน เลยใส่ถุงเอาออกมาโยนทิ้งไว้ข้างทาง ก็เลยเป็นบุญของไอ้นัย ให้มันเก็บกลับมาอ่านที่บ้าน ๓ เล่ม

“ทำไมไม่เอามาเยอะกว่านี้วะ น่าเสียดายจัง” ผมบ่น ตาก็ดูภาพในนิตยสารไป

“ไม่มีที่ซ่อนว้อย เอามาเยอะกลัวอามาเจอเหมือนกัน” ไอ้นัยบอก ที่จริงถามไปยังงั้นเอง ไม่บอกก็รู้ครับว่ากลัวอามาเจอ

ไอ้นัยมันก็ไปเอามาทีละนิดทีละหน่อย โดยทิ้งถุงใหญ่ไว้ที่เดิม ส่วนเล่มที่เอามาดูที่บ้านนั้นก็ซ่อนไว้ใต้ที่นอน ขโมยซองเอกสารของอามันมาใช้อีกต่างหาก พออ่านเสร็จก็เอาไปเปลี่ยนมาอีก พอเอามาได้รอบที่สอง ถุงใหญ่ที่พงหญ้าก็หายไปเสียแล้ว ไม่รู้ว่าเจ้าของเสียดายมาเอากลับไป หรือว่ามีคนอื่นมาหยิบไป

วันนั้นเองนับเป็นครั้งแรกในชีวิตของผมและไอ้ชัชที่มีโอกาสได้อ่านหนังสือปกขาวและได้เห็นว่าชายและหญิงเมื่อมีเซ็กซ์กันนั้นทำอย่างไร ผมสังเกตว่าหนุ่มฝรั่งในเล่มนั้นมีต่างๆกัน ทั้งหนุ่มใหญ่กำยำและหนุ่มหน้าอ่อนแบบนักศึกษา ส่วนดอนั้นก็มีรูปร่างและขนาดต่างๆกันเช่นกัน

แค่ดูผ่านๆ ก็เกิดอารมณ์จนแข็งกันหมดแล้ว อย่ากระนั้นเลย ใส่เสื้อผ้าเกะกะเปล่าๆ ก็เลยแก้ผ้านอนอ่านหนังสือโป๊กันบนเตียงของไอ้นัย (ส่วนไอ้นัยนั้นแก้อยู่แล้ว เพราะถูกผมกับไอ้ชัชจับแก้ผ้ามาตั้งแต่อยู่ข้างล่าง)

“ดูเล่มนี้เด่ะ” ไอ้นัยแนะนำผม

No comments: